KINH NGUYỆT RA ÍT DO NHỮNG NGUYÊN NHÂN NÀO, CÁCH KHẮC PHỤC

Với nữ giới trưởng thành, bất cứ hiện tượng bất thường nào của kì kinh nguyệt đều khiến họ lo lắng. Bởi trên thực tế, hiện tượng kinh nguyệt có sự liên quan mật thiết với sức khỏe sinh sản của người phụ nữ. Kinh nguyệt ra ít là một trong những biểu hiện rối loạn kinh nguyệt mà không ít chị em thường gặp phải. Vấn đề này có thể là dấu hiệu cảnh báo nhiều nguy cơ đang tiềm ẩn trong cơ thể các bạn nữ. Vậy kinh nguyệt ra ít do những nguyên nhân nào gây ra? Hãy cũng tìm hiểu vấn đề này trong bài viết sau.

Kinh nguyệt là một hiện tượng sinh lý bắt đầu xuất hiện khi nữ giới bước vào độ tuổi dậy thì. Ở một người phụ nữ khỏe mạnh, kỳ kinh thường dao động trong khoàng 28 – 32 ngày với số ngày hành kinh khoảng từ 3 – 5 ngày. Lượng máu kinh mà người phụ nữ thường mất đi trong mỗi chu kỳ hành kinh là khoảng từ 30 – 80ml.
Với những trường hợp trong chu kỳ hành kinh, lượng máu kinh chỉ khoảng dưới 30ml và số ngày hành kinh dưới 3 ngày thì được gọi là hiện tượng kinh nguyệt ra ít. Các bạn có thể nhận biết tình trạng này nếu như kì kinh chỉ sử dụng chưa hết 1 gói băng vệ sinh.

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *