Những Nguy Hiểm Của Bệnh Trễ Kinh

Trễ kinh khiến cho nhiều người lo lắng, tuy nhiên, ngoài nguyên nhân có thai, trễ kinh còn có thể do nhiều nguyên nhân khác gây ra. Đặc biệt, nhiều người lo lắng không biết bị trễ kinh có nguy hiểm gì không? Dưới đây các bác sĩ sản phụ khoa Phòng khám Đa khoa Quốc tế Hà Nội sẽ có những tư vấn cho các bạn về tình trạng bị trễ kinh.

 Chu kỳ kinh nguyệt của phụ nữ xuất phát từ niêm mạc tử cung bong ra dưới ảnh hưởng của sự suy giảm đột ngột nồng độ estrogen và progesterone trong cơ thể. Trong quá trình phóng noãn, nội mạc tử cung thay đổi để chuẩn bị cho trứng thụ tinh làm tổ và hình thành thai kỳ. Nhưng trường hợp thụ tinh không xảy ra thì tử cung sẽ loại bỏ lớp nội mạc để chu kỳ kinh mới bắt đầu. Nội mạc tử cung bong ra được gọi là hành kinh.

 Thông thường chu kỳ kinh nguyệt ở người phụ nữ bắt đầu xuất hiện khi bước vào tuổi dậy thì. Đây cũng là giai đoạn quan trọng đánh dấu sự trưởng thành của người phụ nữ. Kinh nguyệt có tính chất chu kỳ hàng tháng.

 Chu kỳ kinh nguyệt thường khoảng 28-30 ngày và ngày hành kinh khoảng 3-7 ngày. Tuy nhiên, chu kỳ có thể thay đổi dài hay ngắn hơn tùy theo từng người, đặc biệt vào giai đoạn mới dậy thì và thời kỳ tiền mãn kinh, do nồng độ của hoóc môn nội tiết trong cơ thể không ổn định nên chu kỳ kinh nguyệt hay bị rối loạn.

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *